มารู้จัก "3 วัสดุ" ที่ใช้ปูทับพื้นเก่าโดยที่ไม่ต้องรื้อออก

วัสดุที่ใช้ปูทับพื้นเดิมส่วนใหญ่แล้วจะเป็นวัสดุสังเคราะห์ที่ผลิตขันมาจากวัสดุธรรมชาติ เพราะวัสดุเหล่านี้จะผ่านนวัตกรรมเพื่อช่วยให้สามารถติดตั้งทับวัสดุเดิมได้ทันทีและ ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากมาย อาทิเช่น มีความบางเบาแต่รองรับน้ำหนักได้สูง มีความยืดหยุ่น มีความแข็งแรงทนทาน ป้องกันความผุกร่อนจากสภาพอาหารและแมลง เป็นต้น

วัสดุที่สามารถปูทับพื้นเดิมได้ มีดังนี้

1 พื้นกระเบื้องยางคลิกล็อก SPC พื้นชนิดนี้ แตกต่างจากกระเบื้องยางปกติ เพราะมีส่วนผสมของแคลเซียมคาร์บอนเนต และติดตั้งด้วนระบบคลิกล็อกจึงทำให้ไม่หลุดร่อนจากความชื้น และสามารถป้องกันแมลงได้เนื่องจากวัสดุผลิตมาจาก พลาสติกและแคลเซียมคาร์บอนเนต

2 พื้นกระเบื้องยางทากาว เป็นพื้นที่มีความทนทานต่อแสงแดด ทนทานต่อสภาพอากาศและการกระแทกเนื่องจากวัสดุที่ใช้ผลิตทำมาจากพลาสติกจึงสามารถป้องกันแมลงได้ แต่เนื่องจากการติดตั้งใช้ระบบทากาวจึงไม่สามารถทนต่อความชื้นได้

3 พื้นไม้ลามิเนต เป็นพื้นไม้ที่ผลิตมาจากผงไม้ที่อัดรวมกันด้วยแรงดันสูงเพื่อให้เป็นแผ่นอีกครั้งและปิดผิวด้วยฟิล์มลายไม้ พื้นไม้ลามิเนตเป็นพื้นไม้ที่เมื่อสัมผัสแล้วให้ความรู้สึกคลายกับพื้นไม้มากที่สุดเนื่องจากผลิตมาจากผงไม้ แต่ต้องระวังความชื้นและแมลง